cửa lưới chống muỗi hà nội

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 tiếp tục ra hầu tòa liên quan cáo buộc gian lận tài chính, t vn online bet

【vn online bet】Ông Trump chỉ trích thẩm phán, công tố viên giữa tòa

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 tiếp tục ra hầu tòa liên quan cáo buộc gian lận tài chính,ÔngTrumpchỉtríchthẩmpháncôngtốviêngiữatòvn online bet thổi phồng giá trị tài sản của đế chế kinh doanh ở New York nhằm trục lợi. Phiên tòa kéo dài cả ngày tại phòng xử án ở khu Manhattan.

Trong phiên xét xử, ông Trump có những trao đổi nảy lửa với thẩm phán tòa thượng thẩm New York Arthur Engoron và các công tố viên văn phòng Tổng chưởng lý bang New York. Thẩm phán Engoron có lúc yêu cầu ông "làm ơn chỉ trả lời các câu hỏi, không diễn thuyết".

"Đây không phải cuộc vận động chính trị", thẩm phán nói. Đáp lại, ông Trump cho rằng thẩm phán Engoron có thái độ "rất thù địch" và chỉ trích Tổng chưởng lý New York Letitia James, người đã khởi kiện ông, trung thành với đảng Dân chủ thay vì giữ thái độ khách quan của bên công tố.

"Tôi nghĩ vụ kiện này là nỗi hổ thẹn, là hành động can thiệp bầu cử", ông Trump, ứng viên đang dẫn đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, nói.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở New York ngày 6/11. Ảnh: AFP

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại phiên tòa ở New York ngày 6/11. Ảnh: AFP

Có lúc, thẩm phán Engoron thể hiện sự tức giận, yêu cầu luật sư của ông Trump, Christopher Kise, "kiềm chế thân chủ của ông".

Trong bộ vest màu xanh đậm với huy hiệu cờ Mỹ trên ve áo, ông Trump cho rằng đây là "phiên tòa điên rồ" do đảng Dân chủ đứng sau. Ông cũng bác bỏ những cáo buộc rằng báo cáo tài chính của công ty ông gian lận, mô tả chúng được thực hiện "rất thận trọng".

"Chúng thực sự không phải những tài liệu mà các ngân hàng quá quan tâm. Chúng tôi đã hoàn tất việc trả nợ cho các ngân hàng", ông Trump nói.

Cựu tổng thống cũng cho biết giá trị của "thương hiệu Trump" không phải lúc nào cũng được tính đến khi định giá tài sản của ông. "Tôi trở thành tổng thống nhờ thương hiệu của mình", ông cho hay.

Phát biểu với phóng viên sau phiên tòa, ông Trump nói sự việc "đáng lẽ không bao giờ được đưa ra xét xử". "Tòa án mới là kẻ gian lận trong vụ án này", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng chưởng lý James nói với phóng viên rằng cựu tổng thống đã "liên tục bịa đặt và thổi phồng giá trị tài sản của mình", đồng thời phớt lờ những lời công kích cá nhân của ông Trump nhằm vào bà.

"Những con số không nói dối", bà James nói. "Tôi sẽ không bị bắt nạt hay quấy rối. Vụ kiện này sẽ tiếp tục. Công lý sẽ thắng thế".

Bà James cho biết con gái lớn của cựu tổng thống, Ivanka Trump, sẽ ra tòa cung cấp lời khai vào 8/11. Cô rời tập đoàn Trump Organization năm 2017 để trở thành cố vấn Nhà Trắng và không phải bên bị trong vụ kiện. Hai con trai của ông Trump là Don Jr. và Eric cũng đã được tòa triệu tập tuần trước, nhưng họ đổ lỗi cho kế toán về những sai sót trong báo cáo tài chính của tập đoàn.

Trump và các con trai của ông không có nguy cơ ngồi tù trong vụ kiện của Tổng chưởng lý New York, nhưng phải đối mặt khoản tiền phạt lên tới 250 triệu USD và có khả năng bị loại khỏi ban lãnh đạo công ty gia đình.

Ngay trước khi mở phiên tòa, thẩm phán Engoron cho rằng Tổng chưởng lý James đã cung cấp "bằng chứng thuyết phục" cho thấy ông Trump đã thổi phồng giá trị tài sản ròng của mình thêm 17-35%, tương đương 812 triệu-2,2 tỷ USD trong giai đoạn 2014-2021 để ký những hợp đồng có lợi hơn với công ty bảo hiểm và ngân hàng.

Tập đoàn Trump bác bỏ cáo buộc, khẳng định việc định giá về giá trị tập đoàn, trong đó có các bất động sản như Tháp Trump ở Manhattan, được thực hiện một cách thiện chí và các ngân hàng cho họ vay không bị mất bất cứ khoản tiền nào.

Ngoài vụ kiện dân sự ở New York, ông Trump đang đối mặt 4 phiên tòa hình sự vì những hành động trước, trong và sau nhiệm kỳ tổng thống của ông, bao gồm hai vụ án cấp bang tại New York và Georgia cùng hai vụ án cấp liên bang ở Florida và Washington.

Huyền Lê(Theo AFP)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap